Chương trình “24h Công nghệ” trên kênh VTV1 đài truyền hình Việt Nam đã đưa tin về xu hướng tích hợp Điện toán đám mây (loud camera) vào sản phẩm Camera an ninh để tăng cường khả năng lưu trữ dữ liệu và bảo mật cho Khách hàng.
Camera FPT do FPT Telecom phát triển là sản phẩm tiêu biểu cho xu hướng này với những tính năng thông minh, hỗ trợ cho Khách hàng linh động, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh.
Cloud sẽ trở thành xu hướng của thị trường công nghệ tương lai
Trong phần trình bày giới thiệu về dự án “Cloud” tại Hội nghị lãnh đạo FPT Telecom 2020, anh Phạm Duy Phúc tin tưởng vào khả năng phát triển của dự án và dự đoán đây sẽ là xu hướng của thị trường.
Theo đại diện của FTI (Viễn thông quốc tế FPT Telecom): “Theo thống kê, đa số doanh nghiệp đã sử dụng cloud, Trong 3 năm qua, tỷ lệ tăng trưởng của Cloud khá ấn tượng.”
Trước đây, chúng ta đều hoài nghi về lý do sử dụng Cloud nhưng đến nay 94% khách hàng doanh nghiệp đã đồng ý sử dụng. Multi Cloud là xu thế hiện tại. FTI đã làm việc với nhiều đối tác như: AWS, Google,… để phát triển lĩnh vực này, giải quyết vấn đề hạ tầng.
Để trở thành đối tác VMWare, FTI đã đưa ra nhiều giải pháp, dịch vụ cho khách hàng lựa chọn, giúp khách hàng mở rộng mạng lưới. Với nền tảng cloud của FTI thì khách hàng có thể sử dụng Multi Cloud. FTI đang mở rộng nhiều lĩnh vực hơn nữa trong thời gian tới.”
Anh Phạm Duy Phúc tại Hội nghị lãnh đạo FPT Telecom 2020
Anh Phạm Duy Phúc nhận định Cloud và OnCall sẽ có tương lai phát triển tốt: “Khách hàng khi có nhu cầu set up hệ thống điện thoại, chỉ cần có kết nối internet và ký kết hợp với FPT thì khách hàng sẽ rất dễ dàng xây dựng hệ thống oncall. Mô hình trước giờ chúng ta cung cấp chủ yếu phù hợp với các doanh nghiệp lớn.
Nhưng với mô hình cloud, khi doanh nghiệp có sẵn hệ thống internet thì cần gắn IP phone hoặc máy tính vào hệ thống internet FPT có sẵn thì sẽ sử dụng được dịch vụ on call. OnCall không chỉ là nhấc máy gọi cho nhau mà còn cung cấp nhiều tính năng như: video, hoạt động được trên app, tích hợp được với nhiều hệ thống phụ trợ…
Các hệ thống tổng đài trước đây chỉ gọi cho nhau nhưng giờ đây đã nằm trong hệ thống để phục vụ việc chăm sóc khách hàng,… Cloud cung cấp cho khách hàng dịch vụ đơn giản nhất, do FPT Telecom quản lý và có thể cung cấp bất cứ đâu tại Việt Nam”.