Cáp quang AAG bảo trì, Internet cáp quang FPT không ảnh hưởng

Đánh giá bài viết này

Cáp quang AAG bảo trì

Nhà cung cấp dịch vụ Internet FPT Telecom vừa thông báo đến các khách hàng rằng trong đầu tháng 3, tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) sẽ được bảo trì, khiến Internet đi quốc tế sẽ bị chậm.

Cụ thể, hệ thống cáp quang biển AAG sẽ được tiến hành bảo trì vào lúc 14h ngày 4/3 đến 16h ngày 6/3 thì hoàn tất. Trong thông báo gửi khách hàng, FPT Telecom xác định hướng quốc tế đi Singapore sẽ giảm lưu lượng các dịch vụ như Google, Facebook, truy cập tin tức có server đặt ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Cap quang AAG bao tri, Internet cap quang FPT khong anh huong

Internet cáp quang FPT không ảnh hưởng

Anh Vũ Anh Tú cho biết, FPT Telecom rất ít khai thác lưu lượng quốc tế qua định tuyến này nên việc bảo trì gần như không ảnh hưởng đến khách hàng. Cạnh đó, trong thời gian qua, FPT Telecom đã bổ sung rất nhiều lưu lượng tuyến quốc tế nên sẵn sàng ứng phó nếu có sự cố.

“FPT Telecom đã chủ động tiến hành nhiều biện pháp phòng bị để hạn chế tối đa mức ảnh hưởng đến người dùng”, anh Tú chia sẻ. “Cụ thể, chúng tôi đã chủ động bổ sung dung lượng kết nối quốc tế cả hướng đất liền và biển để nâng cấp hệ thống mạng truyền dẫn, dự phòng dung lượng Internet để khi xảy ra các sự cố, Cáp quang FPT Telecom vẫn đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ cho khách hàng”.

Trong 8 tháng qua, mạng AAG không bị sự cố. Đây là đợt bảo trì định kỳ của đơn vị vận hành tuyến cáp. 

Gần đây, các nhà mạng Việt Nam đã đầu tư thêm các tuyến cáp quang mới như tuyến cáp quang biển châu Á – Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway, chiều dài hơn 11.000km và băng thông khoảng 4Tbps, nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ) và tuyến cáp quang biển AAE1 (Asia Africa Euro 1, chiều dài 25.000km) nối từ Việt Nam và các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi. 

Năm 2015, tuyến cáp quang biển AAG 4 lần gặp sự cố. Trong đó có 2 lần cáp AAG bị đứt vào các ngày 5/1 và 23/4. Với mỗi lần tuyến cáp này bị đứt, việc hàn nối sẽ kéo dài trong  2 – 3 tuần; và trong thời gian đó, việc liên lạc và trao đổi thông tin đi nước ngoài của các khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… bị chậm.