Trung tâm điều hành AAG cho biết, vị trí bị lỗi gần trạm cập bờ Hong Kong. Trạm cập bờ Vũng Tàu và Singapore đang hỗ trợ kỹ thuật xác định chính xác vị trí lỗi cáp.
Theo đó, việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng qua các dịch vụ như web, e-mail, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng. FPT Telecom đã sử dụng những tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng.
FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.
Đến nay, thời gian khôi phục chưa được xác định và phụ thuộc vào điều kiện thời tiết đang diễn biến phức tạp trên biển. Trung tâm Điều hành cáp quang AAG nhận định, do Hong Kong đang có bão Kalmaegi nên không thuận lợi cho việc thực hiện các thao tác xác định lỗi cáp hiện tại.
Đại diện FPT Telecom cho biết, đơn vị đã triển khai ngay phương án dự phòng bằng cách sử dụng tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng.
Sự cố này xảy ra đúng hai tháng sau lần đứt cáp quang gần nhất. Cụ thể, ngày 15/7, AAG bị đứt gần trạm cập bờ Vũng Tàu và được hoàn tất sửa chữa sau gần 2 tuần (ngày 28 nối cáp thành công và ngày 30/7, 100% lưu lượng kênh truyền được phục hồi).
>>> Tham khảo khuyến mãi lắp cáp quang Fpt mới nhất